Cách chăm sóc cây La Hán Lá Xanh trong hồ thủy sinh

Cây la hán xanh là loài cây sống dưới nước được rất nhiều người biết đến hiện nay , bạn sẽ thấy trong bất cứ hồ thủy sinh nào đều có sự xuất hiện những cây la hán xanh. Cây la hán xanh có tên khoa hoạc là Green Cabomb.

Đặc điểm cây La Hán Xanh:

Vị trí: hậu cảnh, trung cảnh
Màu sắc: xanh chuối
 Mức độ: dễ trồng
Tăng trưởng: rất nhanh
Nhu cầu ánh sáng: Cao
Loại: cắt cắm
Chiều cao trong hồ: cao đụng mặt nước hồ
Trồng cạn: không thể
Độ khó: trung bình
Nhiệt độ: 18-28 độ
Cấu trúc cây: thân dài
Chiều cao: 30-80 cm
Chiều rộng: 5-6 cm

Cách chăm sóc cây La Hán Lá Xanh

Cây có nguàn gốc từ các vùng Châu Mỹ và cây có hình dạng mọc thẳng hoặc bò ngang, cây luôn hướng tới vị trí có ánh sáng nhiều. cây la hán lá xanh thường rấy dễ trồng trong các hồ thủy sinh. Cây phát triển rất tốt trong môi trường bể cá. Nếu bạn bổ sung thêm Co2 thì cây sẽ cho ra lá xanh hơn và xòa rất đẹp.

Cây phát triển khá nhanh nhờ vào sự hấp thụ chất dinh dưỡng rất tốt, ngoài ra cây còn là thức ăn rất nhiều chất dinh dưỡng cho các loài cá ăn thực vậy.

Thân hình của cây không quá lớn nên rất thích hợp trồng trong các hồ thủy sinh nhỏ, cây la hán xanh là loài cây cắt cắm bạn chỉ cần 1 đoạn nhỏ của cây và cắm xuống đất thì cây sẽ rất nhanh phát triển thành cây mới.

Cách chăm sóc cây La Hán Lá Xanh

Dưới điều kiện tối ưu, thân cây của Cabomba caroliniana var. caroliniana có thể dễ dàng tiếp cận với các bề mặt có kích thước trung bình một hồ cá trong vòng một tuần hoặc lâu hơn, ngay cả sau khi được cắt tỉa đáng kể. Nhánh cây sẽ trôi dạt bên dưới bề mặt, với lá hình bầu dục hoặc hình thoi nhỏ cùng với hoa trắng sẽ phát triển. Tuy nhiên, nếu nhiệt độ quá nóng (70-76 độ F là tốt nhất) hoặc không có đủ ánh sáng, cây sẽ kiệt sức một cách nhanh chóng và tăng trưởng chậm.

Cây thích ánh sáng. Độ pH và độ cứng đóng vai trò tối thiểu trong việc phát tirển của cây. Phân bón vi chất dinh dưỡng thúc đẩy cây lớn hơn, tăng trưởng mạnh mẽ hơn. Hạn chế bón phân nitrate có thể làm cây đen hoặc có màu nâu, đặc biệt là dưới ánh sáng rất cao. CO2 không bắt buộc nhưng sẽ thúc đẩy tăng trưởng.

Cách chăm sóc cây La Hán Lá Xanh


Tổng hợp lại bởi: Tư Vấn Chăm Sóc Cá Cảnh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách nuôi cá mắt xanh, cá mắt đèn

Cách nuôi tép Ong Đen (Black Bee Shrimp)

Cách nuôi tép cảnh đen Black Tiger, viên kim cương đen