Công dụng lá bàng – thần dược cho bể cá!

Lá bàng là loại lá mà hầu như không ai là không biết, nhưng tác dụng của nó đối với bể cá thì ít người biết. Nay Petcare24h xin được chia sẻ cho các bạn biết những công dụng của lá bàng đối với bể cá

Công dụng lá bàng

Là loại lá xuất hiện rất nhiều tại Việt Nam. Không khó gì chúng ta có thể tìm thấy chúng, tuy nhiên đây chỉ là loài cây nhiệt đới do đó giống như Bucephalandra châu âu muốn có nó thì họ thường phải nhập nó bởi công dụng đặc biệt của nó!

Công dụng lá bàng

Lá bàng chứa một số flavonoid (chẳng hạn kamferol hay quercetin) cũng như các chất tanin (như punicalin, punicalagin, tercatin), chất saponin và phytosterol, violaxanthin,violeoxanthin, lutheinepoxid và thêm hai chất luthein-izomer.

Những chất này khi hòa tan trong nước làm ức chế nấm hại và Amoniac trong bể giúp tăng khả năng phát triển của vi sinh, tác dụng nó giúp làm sạch nước giúp cho những chú cá bị thương không bị nhiễm trùng hay giúp hạn chế nấm trắng trên cá lúc trời lạnh.

Cách sử dụng lá bàng:

Lựa những chiếc lá bàng khô hoặc ngã sang màu nâu. Tránh sử dụng những lá bàng gần chỗ bẩn hay bị xịt thuốc trừ sâu. Sau khi đem về nhớ sửa sạch kĩ và để ráo.

Số lượng lá bàng thả vào bể tùy theo thể tích bể, thường thì khoảng 10-20l/1 lá bàng.

Khi ngâm lá bàng nên kẹp nó vào một viên đá hay nhành cây vì lá bàng nhẹ rất dễ nổi.

Khi ngâm vào bể khoảng 1 đên 2 ngày là lá bắt đầu tiết ra chất nên lúc đó bể sẽ vàng, chúng ta nên ngâm bể bằng lá bàng khoảng 1 tuần sau đó rút khoảng 60-70% lượng nước của bể ra.

Nếu cá bị bệnh hoặc yếu thì chúng ta nên ngâm lá bàng ngay còn nếu muốn cá đề kháng tốt thì bạn nên ngâm lá bàng đều đặng khoang 1,5-2 tháng 1 lần.

Lưu ý: tránh sử dụng lá bàng với muối – vì rất dễ gây hại cho cá!

Nguồn; https://www.petcare24h.com/2018/10/cong-dung-la-bang-than-duoc-cho-be-ca.html

Tổng hợp lại bởi: Tư Vấn Chăm Sóc Cá Cảnh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách nuôi cá mắt xanh, cá mắt đèn

Cách nuôi tép Ong Đen (Black Bee Shrimp)

Cách nuôi tép cảnh đen Black Tiger, viên kim cương đen