Cách nuôi tép cảnh Opae Ula

Tép cảnh đẹp cho bể tép cảnh thủy sinh, tép cảnh Opae Ula, Tép núi lửa, tép Hawaii là một loại tép có thân hình trong suốt và có những đốm đỏ rất thích hợp nuôi chung với các loài tép khác trong bể thủy sinh.

Cách nuôi tép cảnh Opae Ula

                                             Tép núi lửa với sức sống bền bỉ với kích thước 1,5cm

Đặc điểm của tép và cách nuôi tép:

Tép Opae Ulas (tép núi lửa hay tép Hawaii) là những loài tép sống lâu nhất, lên đến 20 năm. Tìm thấy ở vùng núi lửa và các vũng biển ở Hawaii, là một trong những loài tép có sức sống dai nhất trên trái đất, chịu đựng sự thay đổi lớn về Nhiệt độ nuôi tối ưu, độ pH, cũng như độ mặn. Tép Opae Ulas có thể sống từ nước ngọt sang môi trường biển(điều kiện hình thành của các vũng biển là phía lớp tầng phía trên là nước lợ, phía sâu dưới là thông với nước biển hoàn toàn), nhưng có vẻ để làm giống tốt nhất và duy nhất trong môi trường nước lợ tỉ trọng 1,010-1,015 trong một phạm vi mức pH kiềm hơn 7,4-8,4.

Ở Hawaii, loại tép này thường được cho vào các chai thủy tinh nhỏ bên trong có sẵn vỏ ốc, đá núi lửa, nhánh san hô chết và vài chú tép Opae Ulas bên trong để bán cho khách du lịch làm đồ lưu niệm (điều kỳ lạ là chúng vẫn sống vì chỉ cần để lọ ra ngoài nắng để giúp phát sinh rêu tảo cho chúng ăn là đủ).

Cách nuôi tép cảnh Opae Ula

                                                               Tép núi lửa mẹ đang xả trứng

Tép Opaes là loài sinh sản bậc thấp, với một giai đoạn ấu trùng ở giữa thời gian trứng nở ra và trở thành tép, nhưng tỷ lệ sống của ấu trùng là rất cao so với các loại tép sinh sản bậc thấp như tép Amano hoặc tép cam Sunkist.

Thông tin khoa học của tép và cách nuôi tép cảnh:

Tên khoa học: Halocaridina rubra

Tên thường gọi: Tép Opae Ula, Tép Núi lửa, Micro Red Lobster, tép Hawaii

Xuất xứ của tép từ: Đảo Hawaii – Mỹ

Độ pH: 7,4-8,4

Nhiệt độ nuôi: 17-28 ° C

Số TDS thích hợp: 100-1500

Độ KH thích hợp: 0-10

Độ cứng nước: 4-14

Khả năng sinh sản: Trung bình

Mức độ: Dễ

Cách nuôi tép cảnh Opae Ula

Phân loại và biến thể

Tép Opae Ulas trưởng thành tối đa chỉ dài khoảng 0,5″- 1,7cm (khá là bé so với 1,5-2″ ở các loại tép khác ). Loài tép Opaes cũng khác nhau về độ lên màu đỏ và mờ đục, giống như loài tép đỏ Red Cherry Shrimp.

Nguồn: https://www.petcare24h.com/2018/11/cach-nuoi-tep-canh-opae-ula.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách nuôi cá mắt xanh, cá mắt đèn

Cách nuôi tép Ong Đen (Black Bee Shrimp)

Cách nuôi tép cảnh đen Black Tiger, viên kim cương đen