Cách nuôi tép cảnh Snowball Shrimp

Tép cảnh Snowball Shrimp cho bể thủy sinh, Tép Snowball là một biến thể đột biến rõ ràng của Blue Pearl, có nguồn gốc từ Đông Nam Á, nó có nguồn gốc tên của nó từ trứng của nó, trông giống như quả bóng tuyết trắng nhỏ.

Tép cảnh snowball shrimp có màu trắng tinh khiết, bao gồm cả những quả trứng. Nó cũng có các điều kiện môi trường nước và Khả năng sinh sản của tépgiống như những người anh em họ heteropoda Neocaridina của nó, tức là tép anh đào Red Cherry và sẽ dễ dàng giao phối với loài khác trong chi họ này nếu nuôi cùng 1 bể. Snowball thực ra được phân loại với tên khoa học là Neocaridina cf. zhangjiajiensis, nhưng gần đây đã được phân loại lại thành Neocaridina cf. palmata.

Cách nuôi tép cảnh Snowball Shrimp

                                               Tép Snowball trong suốt với quả trứng màu trắng.

Tên khoa học: Neocaridina cf. palmata

Tên thường gọi: tôm Snowball

Xuất xứ: Trung Quốc

Độ pH thích hợp: 6,0-8,0

Nhiệt độ nuôi tối ưu: 17-28 ° c

Chỉ số TDS thích hợp: 80-400

Độ KH thích hợp: 0-10

GH (độ cứng của nước): 4-14

Khả năng sinh sản: Cao

Cách nuôi tép cảnh Snowball Shrimp

Phân loại và biến thể

Snowball được lai tạo trực tiếp liên quan đến Blue Pearl. Lai tạo tuyển chọn bởi Ulf Gottschalk ở Đức và có nguồn gốc từ các Neocaridina cf. zhangjiajiensis hoang dại để đạt được màu sắc của mình. Nguyên thủy của loài này đã từ từ tạo ra để đạt được tất cả tất cả cá con trắng, dần dần được biết đến như hiện nay là Snowball. Phải nói rằng Ulf Gottschalk thuần hóa để đạt được một kiệt tác như vậy và đáng được khen thưởng.

Snowball cực kỳ sung mãn. Một môi trường tốt sẽ nhanh chóng sẽ nhân ra con cái sẽ liên tục mang thai. Thường là 30-45 ngày từ khi mang thai trứng nở. Cách tốt nhất để biết nếu một con cái gần nở là trứng xuất hiện một bộ mắt bên trong mỗi quả trứng, điều này là dễ dàng để phát hiện. Một cách khác để nói là sự xuất hiện của trứng lưng mới khi khi tép mái vẫn có trứng. Sự xuất hiện của trứng lưng là dấu hiệu cho thấy con cái được chuẩn bị sẵn sàng để có một bộ mới của trứng và trứng hiện tại gần nở.

Nguồn: https://www.petcare24h.com/2018/11/cach-nuoi-tep-canh-snowball-shrimp.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách nuôi cá mắt xanh, cá mắt đèn

Cách nuôi tép Ong Đen (Black Bee Shrimp)

Cách nuôi tép cảnh đen Black Tiger, viên kim cương đen