Cách nuôi tép vàng - loài tép cảnh đẹp cho người mới

Tép vàng (yellow shrimp - Neocaridina Heteropoda var. yellow) có sức sống tốt, sinh sản nhiều, màu sắc đẹp, dễ nuôi, tép vàng thật sự là một loài tép cảnh dễ nuôi cho người mới làm quen với tép cảnh.

Cách nuôi tép vàng

Tép vàng xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2006 tại Nhật Bản hiện nay đã được cho sinh sản và nhân giống rộng rãi khắp thế giới. Màu vàng của tép có thể chuyển từ vàng nhạt đến màu xanh lá cây sáng,  tép tuổi càng cao thì ngày càng trở nên đậm hơn và đạt đến những màu sắc tươi sáng nhất là màu cam.

Tép vàng có thể nuôi trong một hồ thủy sinh nhỏ có kích thước khiêm tốn, yêu cầu về độ cứng của nước nuôi tép cũng không quá khắt khe. Tép vàng sinh sống tốt ở nhiệt độ nước 20 - 28 ° C, pH trung tính (pH 6,5 - 7,5) và đòi hỏi môi trường nước cần sạch và thay mới thường xuyên.

Tép vàng rất hiền lành và không gây đe dọa đến các loài cá nhỏ vì thế rất được chuộng nuôi trong cá bể cá cảnh thủy sinh, không nên nuôi tép với các loài cá ăn động vật.

Cách nuôi tép vàng

Thức ăn cho tép vàng: tép vàng ăn cả thức ăn có nguồn thực vật lẫn thức ăn động vật. Và trong điều kiện bình thường có thể cho ăn thức ăn cho cá (cả khô và thức ăn sống), rau diếp đã tiệt trùng, bắp cải hoặc rau bina.

Cho chúng ăn đủ 1 lần mỗi ngày, cho thức ăn để ăn 2-3 giờ, còn lại lấy ra khỏi hồ cá. Không có trường hợp không ăn quá nhiều tôm, chuẩn bị tốt hơn cho họ ăn chay ngày thường xuyên hơn. Trong hồ cá cảnh nuôi chung với tép đông đúc, tép vàng sẽ tự tìm cho mình một cái gì đó để ăn, từ tảo và thức ăn dư thừa cho cá.

Hồ thủy sinh nuôi tép nên tạo môi trường cho tép vàng ẩn nấp trong những vật dụng hồ cá hoặc những bụi cây và rêu.

Cách cho tép vào sinh sản

Giống như tép đỏ, tép vàng sinh sản rất nhanh trong điều kiện bình thường. Tuy nhiên, để đẩy nhanh quá trình nuôi, chúng thường cần phải thay nước nguồn nước mới thường xuyên.

Cách nuôi tép vàng

Thông thường, tép vàng mái mang lên đến 25 trứng. Thời gian trưởng thành của trứng là 30-45 ngày. Bạn có thể xác định được tép con sắp đẻ nhờ vào cặp mắt đen của chúng, về cơ bản động vật giáp xác mới sinh ra gần như hoàn toàn trong suốt.

Tép mái phát triển nhanh và lớn hơn tép trống, thường có kích thước lớn hơn 30mm chiều dài. Một con tép vàng có tuổi thọ 2 năm và đạt được chiều dài trung bình của loài tép.

Tép vàng rất hiếu động, chúng không ngừng bò trên các bề mặt trong hồ. Chúng thậm chí không cần ẩn náu trong các tán cây rêu, bạn có thể thoải mái ngắm nhìn chúng.

Do những đặc tính sức sống tốt, sinh sản nhiều, màu sắc đẹp, dễ cho ăn dễ nuôi tép vàng thật sự là một loài tép cảnh cho người mới làm quen với tép.

Nguồn: https://www.petcare24h.com/2018/11/cach-nuoi-tep-vang-loai-tep-canh-dep-cho-nguoi-moi.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách nuôi cá mắt xanh, cá mắt đèn

Cách nuôi tép Ong Đen (Black Bee Shrimp)

Cách nuôi tép cảnh đen Black Tiger, viên kim cương đen